Tìm hiểu nguyên nhân thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Hiện nay số lượng người trẻ tuổi mắc các bệnh lý về thoát vị đĩa đệm không hề ít. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này đó là có thể do làm việc quá sức, lười vận động, chế độ ăn uống, do tai nạn,... Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến mọi người rõ hơn về các nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.

Lý do vì sao ty lệ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi ngày càng tăng

Thoát vị đĩa đệm căn bệnh không chỉ phát tác ở những người lớn tuổi do sức khỏe yếu và tình trạng xương hao mòn theo thời gian. Mà hiện nay bệnh lý này cũng đang khiến nhiêu người cảm thấy lo lắng bởi số lượng mắc thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi đang ngày một tăng lên. Theo một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng số người dưới 40 tuổi bị thoát vị đĩa đệm đã tăng hơn 30% trong 7 năm trở lại đây, trong đó giới văn phòng chiếm khoảng một nửa.


Tỷ lệ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi đang ngày một tăng

Nếu không có phương pháp ngăn ngừa kịp thời rất dễ tỷ lệ này còn tăng lên cao hơn nữa. Những biểu hiện thường thấy ban đầu khi bị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi là tình trạng đau lưng, nhức mỏi cột sống, đôi khi cảm thấy khó vận động, cứng cơ, cơ thể luôn mệt mỏi khiến năng suất lao động giảm. Nguyên nhân chính gây ra này là:
Tính chất công việc: Đối với những người trẻ tuổi thường xuyên làm những công việc nặng nhọc rất dễ có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cao. Trái ngược với công việc nặng nhọc thì công việc phải ngồi làm việc quá lâu lười vận động trong một ngày cũng có thể gây ra những tổn thương làm tăng khả năng mắc bệnh.
Hoạt động sai tư thế: Tất cả mọi hoạt động diễn ra trong ngày thường như chơi thể thao, làm việc, ngồi văn phòng, lái xe,... nếu thực hiện sai tư thế có thể tạo áp lực lên cột sống, khiến đĩa đệm bị dồn ép quá mức dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm.
Hotline (24/7): 0907506687
Tổng đài tư vấn: 19001049
Chấn thương cột sống: Cột sống gặp chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, té ngã nặng, va đập mạnh vào vùng cột sống,… có thể gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.


Ngồi làm việc lâu trước máy tính, lười vận động,… là những nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.

Mắc bệnh về cột sống: Một số trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cột sống có thể do di truyền từ những người thân trong gia đình rất cao. Ví dụ như: gù vẹo cột sống, gai cột sống, trượt đốt sống, hẹp ống sống,… có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cao.
Thừa cân, béo phì: Với lối sống bận rộn, ít vận động, trong khi chế độ ăn uống hàng ngày  không đủ chất hoặc thừa chất cũng chính là nguyên nhân khiến số lượng người bị thừa cân tăng cao, tạo áp lực lên cột sống, làm tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.
Chế độ ăn uống không hợp lý: Nhiều người trẻ có quan niệm thoát vị đĩa đệm chỉ xảy ra ở người cao tuổi nên không để ý đến quá trình sinh hoạt, chế độ ăn uống

Nhận xét